வாய் மற்றும் பற்கள் தொடர்பான எந்த பிரச்சனையும் தவிர்க்க தவிர்க்க வேண்டிய உணவுகள் யாவை?

வாய் மற்றும் பற்கள் தொடர்பான எந்த பிரச்சனையும் தவிர்க்க தவிர்க்க வேண்டிய உணவுகள் யாவை?

What foods should be avoided to avoid any problems related to mouth and teeth


நமது ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்தில் வாய்வழி ஆரோக்கியம் மிக முக்கியமான காரணிகளில் ஒன்றாகும். ஏனெனில் பல ஆபத்தான நோய்களுக்கு வாய்வழி சுகாதாரமே முக்கிய காரணம். நமது வாய்வழி ஆரோக்கியத்திற்கும் இதய நோய்க்கும் நிறைய தொடர்பு இருப்பதாக நிறைய ஆராய்ச்சி கூறுகிறது. எனவே எல்லோரும் வாய்வழி சுகாதாரத்தை பேணுவது முக்கியம்.


வாய்வழி ஆரோக்கியம்

பொதுவாக, நீங்கள் வாய்வழி சுகாதாரத்தை பராமரிக்க விரும்பினால், நீங்கள் ஒரு நாளைக்கு இரண்டு முறை பல் துலக்க வேண்டும், ஒவ்வொரு நாளும் உங்கள் வாயை நன்றாக துவைக்க வேண்டும், பல் மருத்துவரை தவறாமல் பார்வையிட வேண்டும். ஆனால் உங்கள் வாய்வழி சுகாதாரத்தை பேணுவதில் உணவும் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. நீங்கள் சில வகையான உணவை உண்ணும்போது இது பல் சிதைவை ஏற்படுத்தும். குழந்தைகள் அதிகமாக சாக்லேட் மற்றும் இனிப்புகளை சாப்பிடுவதால் பல் சிதைவு ஏற்படலாம்.


பாக்டீரியா பெருக்கம்

பொதுவாக, நீங்கள் வாய்வழி சுகாதாரத்தை பராமரிக்க விரும்பினால், நீங்கள் ஒரு நாளைக்கு இரண்டு முறை பல் துலக்க வேண்டும், ஒவ்வொரு நாளும் உங்கள் வாயை நன்றாக துவைக்க வேண்டும், பல் மருத்துவரை தவறாமல் பார்வையிட வேண்டும். ஆனால் உங்கள் வாய்வழி சுகாதாரத்தை பேணுவதில் உணவும் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. நீங்கள் சில வகையான உணவை உண்ணும்போது இது பல் சிதைவை ஏற்படுத்தும். குழந்தைகள் அதிகமாக சாக்லேட் மற்றும் இனிப்புகளை சாப்பிடுவதால் பல் சிதைவு ஏற்படலாம்.


பாக்டீரியா பெருக்கம்

இது வாயில் பாக்டீரியா வளர்ச்சியை ஏற்படுத்துகிறது மற்றும் பல் சிதைவை ஏற்படுத்துகிறது. உணவில் இயற்கையாக சேர்க்கப்படும் அனைத்து சர்க்கரைகளும் வாயில் உள்ள பாக்டீரியாக்களால் நொதித்தல் செயல்முறையால் உடைக்கப்படுகின்றன. இதன் விளைவாக இந்த அமிலப் படம் பற்களின் பற்சிப்பி மற்றும் கால்சியத்தை அரிக்கிறது.


எனவே உங்கள் வாய்வழி சுகாதாரத்தை கடைபிடிக்க விரும்பினால், எந்த வகையான உணவுகளை தவிர்க்க வேண்டும் என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள்.


சர்க்கரை உணவுகள்:

சர்க்கரை உணவுகளை தவிர்க்கவும். கார்போஹைட்ரேட் உணவுகள் மற்றும் அமில உணவுகளை உட்கொள்வது பல் பற்சிப்பினை விரைவாக அரிக்கக்கூடும். இது பற்களின் அதிகப்படியான சிதைவு மற்றும் உணர்திறனுக்கு வழிவகுக்கும். இந்த அரிப்பு பாக்டீரியாவால் ஏற்படாது மற்றும் அமிலத் துகள்கள் பற்களின் மேற்பரப்பில் ஒட்டிக்கொண்டு பல் சிதைவை ஏற்படுத்துகின்றன.


வாய்வழி ஆரோக்கியத்தை பராமரிக்கவும்

பற்களுக்கு இடையில் உள்ள உணவுத் துகள்களை அகற்ற சாப்பிட்ட பிறகு வாயை நன்றாக துவைக்கவும்.


இனிப்புகள், செயற்கை பானங்கள், அமில உணவுகள் போன்றவற்றை அதிகமாக உட்கொள்வதைத் தவிர்க்கவும்.


உங்கள் உணவில் பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளைச் சேர்ப்பது முக்கியம். பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளின் உட்கொள்ளலை அதிகரிப்பது பல் அழற்சியைத் தடுக்கிறது.


ஒரே நெஞ்செரிச்சல் மற்றும் ஆசிட் ரிஃப்ளக்ஸ் பிரச்சனையுள்ளவர்களுக்கு வாயில் நுழையும் போது வயிற்றில் உள்ள அமிலத்தால் ஏற்படும் பல் சிதைவு ஏற்பட வாய்ப்புள்ளது. எனவே உங்களுக்கு ஆசிட் ரிஃப்ளக்ஸ் பிரச்சினை இருந்தால், உடனடியாக மருத்துவரை அணுகவும்.


ஒரு நாளைக்கு மூன்று வேளை சாப்பிட்டால் இடையில் நீங்கள் எடுக்கும் தின்பண்டங்கள் ஆரோக்கியமாக இருக்க வேண்டும். காய்கறி சாலடுகள், சூப்கள் மற்றும் பழங்களுடன் எடுத்துக் கொள்ளலாம். இது உங்கள் உடலை ஹைட்ரேட் செய்ய உதவுகிறது.


போதுமான அளவு உறங்கு.

உடற்பயிற்சி.

வறுத்த, கொழுப்பு நிறைந்த உணவுகளைத் தவிர்க்கவும். கடினமான உணவுகளைத் தவிர்க்கவும்.


பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகள் நிறைந்த சீரான உணவை உண்ணுங்கள். இது ஈறு நோய் மற்றும் பல் சிதைவைத் தடுக்க உதவுகிறது. அதிக நார்ச்சத்து நிறைந்த உணவுகளை கொண்டு வாருங்கள். இது வாய்வழி புற்றுநோயின் அபாயத்தை குறைக்கும்.

Post a Comment

0 Comments